“Thần dược” lá Ashitaba – Có thể bạn chưa biết !

Có bao giờ bạn bắt gặp lá Ashitaba ở trong siêu thị chưa? Hãy để tôi giới thiệu cho bạn “lá Ashitaba” nhé!

LÁ ASHITABA LÀ GÌ ???

Cây Ashitaba là một loại cây lâu năm thuộc họ Apiaceae có nguồn gốc từ Nhật Bản. Điều đáng chú ý ở đây là công năng của loại lá kì diệu có tên Ashitaba. Dưới đây sẽ là những lý do vì sao người ta gọi nó là “điều kì diệu”.  

lá Ashitaba

Cây Ashitaba là loại cây sinh trưởng nhanh, có sức sống mạnh mẽ. Chính vì thế có người nói rằng “Nếu hôm nay bạn hái lá Ashitaba thì ngày mai những chồi mới sẽ mọc ra ngay”.

 Ngoài ra, nó còn là cây lâu năm thuộc họ Apiaceae có nguồn gốc từ Nhật Bản. Bật mí cho các bạn là lá cây Ashitaba là niềm tự hào của Nhật trên toàn thế giới.

Lá Ashitaba có nguồn gốc lâu đời. Từ thời Edo, nó đã được sử dụng để phòng chống bệnh đậu mùa.

Có một truyền thuyết kể rằng, người xưa xem lá Ashitaba là “thuốc trường sinh bất tử”. Chính vì thế, Hoàng đế nhà Tần và nhà Hán đã phái người đến Nhật Bản để tìm kiếm thần dược này.

LÁ ASHITABA – VUA CỦA CÁC LOÀI RAU CỦ

lá Ashitaba

Trong số các loại rau củ, thì lá Ashitaba rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Các chất có trong lá này rất cân bằng. Ngoài ra, trong lá Ashitaba có chứa hàm lượng Protein cao.

Nếu xét riêng từng chất dinh dưỡng thì vẫn có loại rau có hàm lượng cao hơn lá Ashitaba, nhưng lá Ashitaba có nhiều chất dinh dưỡng đa dạng và rất cân bằng. Hầu như không có loại rau nào có đặc điểm nổi bật này.

Lá Ashitaba là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và đang được mọi người chú ý nhiều nhất. Vì thế nó được mệnh danh là Vua của các loại rau củ.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT NHẤT CỦA CÂY ASHITABA LÀ MỦ CÂY MÀU VÀNG CHỨA “CHALCONE” VÀ “COUMARIN”

Lá và thân cây Ashitaba có chứa mủ màu vàng. Mủ màu vàng đó có thành phần “chalcone”, trong chalcone có chứa một loại chất phytochemical (loại polyphenol) chỉ có trong lá Ashitaba.

chất chalcone có trong lá Ashitaba

Trong những năm gần đây “chalcone” đã thu hút được sự chú ý của nhiều người, vì nó được xem là một dưỡng chất hữu ích cho việc làm đẹp và duy trì sức khỏe.

Mặt khác, trong lá Ashitaba cũng có chứa “coumarin”. Một dưỡng chất có trong tất cả các cây lâu năm thuộc họ Apiaceae, và đặc biệt có nhiều trong lá Ashitaba. Loại dưỡng chất này đang được nhiều người mong đợi cũng có công dụng tương tự như “chalcone”.

LÁ ASHITABA ĐEM ĐẾN CHO BẠN SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Lá Ashitaba phù hợp cho những bạn muốn có chế độ ăn kiêng tự nhiên. Hơn thế nữa lá Ashitaba là thực phẩm đáng tin cậy dành cho những chị em phụ nữ luôn mong muốn trẻ khỏe, xinh đẹp, vì nó là thực phẩm giàu chất xơ, có nhiều dưỡng chất thúc đẩy cảm giác vui tươi, sảng khoái.

Mặc khác, lá Ashitaba mang trong mình nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, vì trong lá có chứa nhiều thành phần như kali, chalcone,…

LÁ ASHITABA LÀ THỰC PHẨM TỐT CHO SỨC KHỎE – ĐIỀU KIẾN BẠN BẤT NGỜ

Lá Ashitaba từ lâu đã được sử dụng phổ biến như một loại thuốc “Trường sinh bất tử”.

Chỉ với 100g (một bát nhỏ), nó có thể đáp ứng đủ lượng β-caroten cần thiết cho một ngày. Đồng thời trong lá Ashitaba rất giàu vitamin B1, B2, C, E và kali, natri, chất xơ. Đặc biệt trong lá Ashitaba cũng có chứa vitamin B12 có thể tạo ra máu. Một loại dưỡng chất rất hiếm trong các rau củ.

chất chalcone có trong lá Ashitaba

Khi β-caroten từ lá Ashitaba đi vào cơ thể, nó sẽ kết hợp chặt chẽ với Vitamin A tạo ra dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Nó cũng chứa nhiều vitamin C, ngang tầm với hàm lượng vitamin C có trong cam, quýt.

Ngoài ra, chalcone chứa trong mủ màu vàng tiết ra khi thân cây bị cắt được cho là dưỡng chất để duy trì sức khỏe tốt.

Lá Ashitaba thật sự là “thần dược” tốt cho sức khỏe.

SO SÁNH DƯỠNG CHẤT CÓ TRONG LÁ ASHITABA VỚI CÁC LOẠI RAU CỦ KHÁC

Lá Ashitaba tốt cho sức khỏe, có thật sự như vậy không???

Hãy thử tìm hiểu kỹ những dưỡng chất có trong lá Ashitaba nhé.

bảng so sánh rau củ khác và lá ashitaba

bảng so sánh rau củ khác và lá ashitaba

THÔNG TIN THAM KHẢO: SẢN PHẨM CÓ CHỨA NHỮNG DƯỠNG CHẤT CỦA LÁ ASHITABA

Lá Ashitaba là “thần dược” tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng loại lá này thông qua sản phẩm “Thực phẩm chức năng viên rau củ 100% Organic”. Thực phẩm chức năng đầu tiên tại Nhật Bản được sản xuất từ 100% nguyên liệu nội địa đạt tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp JAS. Viên nén rau củ Organic có tác dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe, tốt cho người muốn ăn kiêng, có khối lượng cơ bắp thấp, huyết áp thấp, bị thiếu máu,…