Enzyme hữu cơ là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu!

Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về enzyme hữu cơ có nhiều trong rau và trái cây được trồng theo phương pháp hữu cơ.

“Không hiểu sao gần đây tôi không được khỏe …”

“Tôi muốn tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể!”

“Tôi quan tâm đến enzyme, nhưng tôi nên bắt đầu từ đâu?”

“Enzyme nguyên bản là gì?”

Những vấn đề trên có thể được cải thiện bằng thói quen ăn uống kết hợp các enzyme hữu cơ.

Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến cách thức hoạt động của enzyme hữu cơ và làm sao để hấp thụ chúng hiệu quả.

Enzyme hữu cơ là gì?

Con người đã sử dụng sức mạnh của enzyme từ thời xa xưa. Ví dụ, thực phẩm lên men như natto (đậu nành lên men), miso, kim chi và sữa chua được lên men nhờ sức mạnh của các enzyme và chúng rất tốt cho sức khỏe như những thực phẩm giàu enzyme. Bên cạnh đó, nấm men ITO được sử dụng để lên men sản phẩm, tên loài vi khuẩn có trong nấm men là “Saccharomyces cerevisi”. Và nó chính là loại men mà người Nhật đã quen sử dụng từ xa xưa để lên men miso và nước tương.

Vậy Enzyme nguyên bản là gì? Enzyme hữu cơ là gì?

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Enzyme nguyên bản là gì?

Khi chúng ta ăn, thức ăn sẽ được tiêu hóa, hấp thụ và phân hủy trong cơ thể. Thực tế rằng tất cả hoạt động đó được diễn ra là nhờ các enzyme.

Enzyme chính là “động cơ” kích hoạt các phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Hầu hết các enzyme được cấu tạo từ protein người, động vật, thực vật và có hơn 13.000 loại. Enzyme có đặc điểm là chỉ có một loại phản ứng với một chức năng và nhiều loại enzyme đã hiện diện trong cơ thể chúng ta cũng như trong môi trường xung quanh mà chúng ta không nhận thức được.

Enzyme rất quan trọng đối với sự sống của con người

Chúng ta không thể sống mà không có enzyme.

Như đã giới thiệu trước đó, chức năng tiêu hóa, hấp thụ thức ăn làm chất dinh dưỡng cho cơ thể và quá trình trao đổi chất tạo ra xương, tóc và da có thể được thực hiện là nhờ sức mạnh của các enzyme. Vì thế, nếu hoạt động của các enzyme suy yếu sẽ dẫn đến khả năng miễn dịch cũng suy yếu, da sần sùi, béo phì,…

Enzyme tiềm năng và enzyme thực phẩm

Các enzyme có trong cơ thể của chúng ta được gọi là enzym tiềm năng” (hay enzyme diệu kỳ), trong khi các enzyme có trong rau và trái cây được gọi là “enzyme thực phẩm”. Enzyme tiềm năng chỉ có thể được tạo ra trong cơ thể chúng ta, nhưng chỉ một số lượng ít.

Các enzym tiềm năng được chia thành “enzym chuyển hóa” và “enzym tiêu hóa”. Enzyme chuyển hóa có chức năng hô hấp và loại bỏ các chất độc hại, trao đổi chất và đốt cháy chất béo, tăng khả năng miễn dịch và phục hồi, còn “enzyme tiêu hóa” có chức năng hấp thụ, phân hủy và tiêu hóa thức ăn.

Để sử dụng các enzyme tiềm năng này một cách hiệu quả, cần phải điều chỉnh lại nhịp sống hàng ngày. Nếu xây dựng một nhịp điệu trong cơ thể, chẳng hạn như dậy vào một thời gian cố định, ăn uống và vệ sinh, bạn có thể tận dụng tốt các enzyme tiềm năng quý hiếm. Ngoài ra, cần biết rằng hút thuốc lá, thiếu ngủ và chế độ ăn uống không điều độ cũng là nguyên nhân làm giảm hoạt động của enzyme.

Và thật đáng tiếc, các enzyme tiềm năng giảm dần theo tuổi tác và các chức năng của chúng cũng suy giảm theo. Khi lượng enzyme thấp, mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm.

Kết hợp các enzyme thực phẩm từ bên ngoài là một điều quan trọng để ngăn ngừa các rối loạn về thể chất. Kết hợp thực phẩm lên men, các loại rau, trái cây giàu enzyme vào chế độ ăn uống để bổ sung thêm enzyme từ bên ngoài.

Sự khác nhau giữa enzyme và enzyme hữu cơ?

Trong số các enzyme thực phẩm có trong rau, trái cây, các sản phẩm chế biến sẵn,..”enzym hữu cơ” có đặc trưng là các nguyên liệu thô sản xuất enzyme được nuôi trồng hữu cơ.

Trong Chứng nhận JAS hữu cơ trồng theo phương pháp hữu cơ có các quy định sau.

  • Làm đất bằng phân trộn,…
  • Trồng trọt dựa trên việc không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu tổng hợp hóa học
  • Cấm việc sử dụng công nghệ tái tổ hợp gen

Đặc điểm và chức năng của enzyme hữu cơ?

Nếu muốn bắt đầu một cuộc sống có enzyme, hãy bắt đầu bằng cách ăn các loại trái cây và rau được trồng hữu cơ. Chúng ta có thể mua chúng tại các cửa hàng rau củ hữu cơ và các cửa hàng trực tuyến, nhưng giờ đây chúng ta cũng có thể dễ dàng mua được tại các siêu thị và chợ nông sản.

Tiếp theo là giải thích chi tiết về đặc điểm của các enzyme hữu cơ và chức năng của chúng trong cơ thể.

Đặc điểm của enzyme hữu cơ

Các loại trái cây và rau được trồng một cách tự nhiên mà không sử dụng bất kỳ loại phân bón tổng hợp hay thuốc trừ sâu nào được cho là có chứa nhiều enzyme hơn. Ngoài ra cũng có một cảm giác an tâm rằng chúng đã được thông qua các quy tắc kiểm định nghiêm ngặt.

Vậy làm thế nào để kết hợp chúng? Một trong những đặc tính của các enzyme nói chung là chúng sẽ mất đi tác dụng theo thời gian hoặc khi ở nhiệt độ khoảng 50 đến 60 độ hoặc cao hơn.

Nguyên tắc để hấp thụ nhiều enzyme có chất lượng tốt:

  • Thực phẩm luôn tươi mới
  • Thực phẩm sống hoặc nấu ở nhiệt độ thấp

Bước đầu tiên để bắt đầu một chế độ ăn uống có ý thức về enzyme, hãy thử ăn các loại rau và trái cây được trồng hữu cơ khi chúng còn tươi mới. Ngoài ra, người ta cho rằng khi rau và trái cây được nghiền nát, màng tế bào bị phá vỡ và lượng enzyme tăng hơn gấp đôi. Bên cạnh đó, cũng nên làm sinh tố hoặc ngâm trái cây đã cắt vào nước để làm nước hoa quả. Kết hợp các loại thực phẩm chế biến sẵn như natto (đậu nành lên men) bằng cách sử dụng đậu nành được trồng hữu cơ.

Hành động vì sức khỏe

Chúng ta có thể sống khỏe mạnh vì có hệ thống miễn dịch trong cơ thể. 60% tất cả các tế bào miễn dịch của con người tồn tại trong ruột. Nói cách khác, nếu có một đường ruột khỏe mạnh thì hệ thống miễn dịch không dễ bị suy yếu.

Bài viết tham khảo: “Ruột là bộ não thứ 2 của con người”

Một trong những nguyên nhân khiến chức năng đường ruột giảm sút là do thiếu vi khuẩn tốt (vi khuẩn có lợi). Việc trang bị môi trường ruột, nơi vi khuẩn tốt có thể hoạt động khỏe mạnh chính là vai trò của enzyme. Ăn và uống sữa chua ngoài mục đích tăng cường khả năng miễn dịch hay còn gọi là phòng chống cảm cúm, cảm lạnh cũng là để tăng lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột và cải thiện môi trường đường ruột.

Hành động vì sắc đẹp

Khả năng miễn dịch suy yếu làm giảm chức năng rào chắn của da. Khi đó, khả năng bảo vệ da khỏi khói bụi và tia cực tím yếu đi, trở thành môi trường dễ gặp các vấn đề về da như da sần sùi, nổi mụn.

Ngoài ra, khả năng miễn dịch suy yếu cũng khiến khả năng giữ nước của da yếu đi, gây khô da và hình thành nếp nhăn.

Thực hiện chế độ ăn kiêng

Trong cơ thể của một người có thân hình mảnh mai có nhiều vi khuẩn đường ruột hơn trong cơ thể của một người béo phì. Nói cách khác, môi trường đường hoạt động tốt.

Để hệ vi khuẩn đường ruột dồi dào và cân bằng trong tế bào đường ruột, chúng ta nên bổ sung các thực phẩm lên men giàu enzyme và các loại rau củ giàu chất xơ trong khẩu phần ăn.

Nhịp sống sử dụng hiệu quả các chức năng của enzyme

  • Đi ngủ sớm và dậy sớm

Thời gian diễn ra quá trình trao đổi chất trong cơ thể là từ 20h tối đến 4h sáng. Trong thời gian này, hãy cho cơ thể nghỉ ngơi từ từ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Ăn uống quá độ sau 20h và thức đêm là điều không nên. Nếu thực sự cần ăn gì đó, bạn nên chọn thực phẩm dễ tiêu hóa và sinh tố giàu enzyme.

  • Ăn chậm rãi, từ tốn

Enzyme bắt đầu hoạt động khi tế bào bị phá hủy. Nghĩa là enzyme chỉ bắt đầu hoạt động khi bạn nhai kỹ thức ăn. Nếu nuốt mà không nhai, khối lượng công việc tiêu hóa trong ruột sẽ tăng lên và các enzyme tiềm năng quý giá trong cơ thể sẽ bị lãng phí. Nếu bạn cảm thấy bản thân thường nhai ít khi ăn, hãy lưu ý ăn chậm hơn.

Ngoài ra, việc tăng số lần nhai sẽ kích thích trung tâm cảm giác no và giúp ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều. Tại sao bạn không thay đổi bữa ăn của mình từ “chỉ để no bụng” thành khoảng thời gian để thưởng thức các nguyên liệu và các mùa?

  • Giải độc

Tích tụ các chất cặn bã trong cơ thể làm giảm hoạt động của các enzyme. Bổ sung nước cho cơ thể để thải các chất cặn bã. Lượng nước mà một người cần mỗi ngày là 1,5 – 2 lít không bao gồm thức ăn. Tốt nhất hãy uống một ly sau mỗi 1 đến 2 giờ.

Nếu quên uống nước, bạn nên kiểm soát lượng nước uống bằng chai nước hoặc cốc nước.

Enzyme hữu cơ có thể được bổ sung thông qua thực phẩm chức năng

Về cơ bản, nó là một loại enzyme hữu cơ kết hợp vào chế độ ăn uống.

“Tôi quá bận rộn để ăn uống đúng cách”

“Tôi vốn dĩ không thích ăn rau…”

Có nhiều người mắc phải các vấn đề trên.

Đối với những người này, hãy thử kết hợp các enzyme hữu cơ trong thực phẩm bổ sung (hay còn gọi là thực phẩm chức năng).

Hiện nay, vẫn còn một số người có cái nhìn tiêu cực về thực phẩm bổ sung, nhưng chúng cũng được sử dụng trong bệnh viện, chỉ ít hơn thuốc và nhiều hơn các bữa ăn.Thực phẩm bổ sung không nhằm mục đích chữa bệnh mà nó có vị trí hỗ trợ các bữa ăn.

Nếu bạn thường hay khổ sở vì có một thể trạng kém, da sần sùi, béo phì,… và bạn nhận thức được nguyên nhân từ chế độ ăn uống bị rối loạn thì thực phẩm chức năng là một trong những cách có thể giúp bạn cải thiện các tình trạng đó.

Hãy cải thiện thói quen ăn uống và đồng thời kết hợp với các thực phẩm chức năng.

Đặc điểm của enzyme hữu cơ trong Viên nén rau củ Organic

Vốn dĩ, việc ăn uống có chứa enzyme là điều đương nhiên, nhưng đối với những người không thích hoặc không thể ăn rau cũng như những người bận rộn, chúng tôi đã làm nên Viên nén rau củ Oganic với mong muốn mang đến các enzyme hữu cơ vào trong đời sống hàng ngày của các bạn.

Sử dụng rau và trái cây trong nước được chứng nhận hữu cơ JAS

Các enzyme được sử dụng trong Viên nén rau củ Organic là các enzyme hữu cơ chiết xuất từ ​​rau và trái cây trong nước được chứng nhận JAS hữu cơ.

Chỉ có khoảng 1% rau và trái cây nói chung ở Nhật Bản đã được cấp chứng nhận JAS hữu cơ. Enzyme hữu cơ của Viên nén rau củ Organic là loại enzyme được chiết xuất từ ​​cây trồng mà những người nông dân đã trồng cẩn thận sau khi dành từ hai đến ba năm hoặc hơn để chuẩn bị đất, các cây trồng này không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học hoặc tái tổ hợp gen.

Sử dụng 32 loại nông sản hữu cơ

Các enzyme chỉ làm một công việc tại một thời điểm. Vì vậy, Viên nén rau củ Organic đã được làm nên từ sự lựa chọn 32 loại cây trồng dựa trên “Tháp dinh dưỡng”, đây là danh sách các loại thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, những “thực phẩm có thể ngăn ngừa ung thư” do Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ lập ra.

Hoàn toàn không chứa chất phụ gia và không gia nhiệt

Vì các enzyme hữu cơ của Viên nén rau củ Organic được sử dụng làm thực phẩm bổ sung, nên chúng tôi đã không sử dụng bất kỳ chất phụ gia nào (chất hỗ trợ chế biến) mà vốn dĩ các chất này được sử dụng để tạo ra các thực phẩm bổ sung. Vì thế, bạn có thể sử dụng Viên nén ra củ Organic mỗi ngày mà không cần lo ngại. Ngoài ra, chúng tôi không gia nhiệt sản phẩm ở bất kỳ công đoạn sản xuất nào. Vì việc này sẽ giúp tối đa hóa hoạt động của các enzyme.

Lên men trong khoảng thời gian hơn 2 năm

Các enzyme hữu cơ của cây trồng được sử dụng để làm nên Viên nén rau củ Organic được lên men dần tại một nhà máy dưới chân núi Hiei, nơi thiên nhiên vô cùng phong phú.

Chiết xuất từ ​​32 loại rau và trái cây hữu cơ được cho vào một thùng. Bên cạnh đó, chúng tôi thêm vào một loại men riêng biệt và khuấy thủ công nhẹ 2-3 lần một tuần

Sử dụng nấm men ITO probio

Các loại men thông thường sẽ bị tiêu diệt bởi axit dạ dày và không thể đến ruột, nhưng nấm men ITO đã được chứng minh là có thể tồn tại từ 1 đến 3 giờ ngay cả trong môi trường pH1.

Tóm lược về enzyme hữu cơ

Đến đây, chúng tôi sẽ tóm tắt sơ lược các đặc điểm và chức năng của enzyme hữu cơ.

  • Enzyme không thể thiếu đối với sự sống của con người
  • Enzyme hữu cơ là những enzyme được nuôi trồng hữu cơ và đã được thông qua các tiêu chuẩn nghiêm ngặt.
  • Enzyme là chất quan trọng giúp phòng ngừa khả năng miễn dịch suy yếu, béo phì và da thô ráp.
  • Rau và trái cây hữu cơ được cho là bước đệm đầu tiên trong vòng đời enzyme của một người.
  • Đối với những người không giỏi ăn rau củ quả và không có thời gian ăn uống thì nên sử dụng các loại thực phẩm bổ sung.

Tóm lại, nếu ăn uống hợp lý, biết cách chọn thực phẩm sẽ giúp bạn bổ sung các hoạt chất cần thiết thúc đẩy sự tổng hợp enzyme trong cơ thể. Bên cạnh đó, nếu bạn là một người bận rộn với công việc, thường ăn ngoài, không có thời gian chuẩn bị bữa ăn thì có thể mang theo bên mình những thực phẩm bổ sung để kết hợp. Và chúng tôi tin rằng Viên nén rau củ Organic là một sản phẩm đáng để bạn và gia đình lựa chọn vì một sức khỏe toàn diện.

Nguồn báo: https://www.dr-rose.jp/fcblog/73034.html

Người dịch: Thảo My

Chỉnh sửa: Ngọc Quỳnh

Mua hàng tại đây